CAD/CAM - New EDGECAM | Designer Software CAD/CAM - New EDGECAM | Designer Software CAD/CAM - New EDGECAM | Designer Software

EDGECAM | Designer – Hệ thống CAD tạo mô hình trực tiếp

Hãng Vero vừa ra mắt hệ thống tạo mô hình trực tiếp thông minh, rút ngắn khoảng cách giữa CAD và CAM, hướng đến nhu cầu đặc trưng của lập trình viên gia công.

Là ứng dụng độc lập, tùy chọn cho danh mục CAM, EDGECAM | Designer giúp người dùng tạo ra các bản thiết kế mới hoặc chỉnh sửa hình học hiện tại từ hệ thống CAD bên thứ 3.

John Buehler cho biết EDGECAM | Designer đại diện cho khung làm việc CAD và sẽ trở thành công cụ tạo hình chính cho tất cả ứng dụng CAM. “Người dùng không cần dựa vào cả seri thông số hay một cây tính năng để điều khiển nó. EDGECAM | Designer tạo ra một môi trường tạo hình, sửa đổi rất nhanh và linh hoạt.”

John nhấn mạnh việc sở hữu giải pháp thống nhất và chuyên dụng này cho các thiết kế (dựa trên mô hình khối) giúp người dùng Vero dễ dàng nhận một file CAD từ bất kì nguồn nào để xem lại hoặc chỉnh sửa.

“Một số người tạo mô hình không duy trì được mức dung sai phù hợp, do vậy có nhiều mô hình yêu cầu thêm một cấp độ sửa chữa vì nếu tạo hình cầm chừng, sẽ dẫn đến nhiều sai sót trên hình học. EDGECAM | Designer cho phép người dùng đọc dữ  liệu native CAD, xóa sạch bất kì hình học nào yếu kém, xóa lỗi, khâu nó thành 1 khối rắn và sau đó thực hiện các chỉnh sửa cần thiết cho quá trình CAM, lược bỏ các chức năng hoặc chỉnh sửa góc Draft.

“Nói chung, những chỉnh sửa đó không ảnh hưởng tới thiết kế hay hiệu quả của một chi tiết nhưng nó sẽ giúp chúng ta sản xuất dễ dàng hơn.”

Mặc dù EDGECAM | Designer hoạt động độc lập với hệ thống CAM, nhưng nó chứa các trình kích hoạt khởi động CAM và có đầy đủ kết nối giữa 2 hệ thống này. “Từ thiết kế cố định chuyển sang thiết kế có thể chỉnh sửa dễ và nhanh, EDGECAM | Designer là phần mềm CAD đích thực dành cho CAM, qua đó cung cấp đầy đủ công cụ để lấp đầy khoảng cách giữa 2 hệ thống CAD và CAM.”

Tính năng cơ bản của EDGECAM | Designer

Direct Modelling (Tạo mô hình trực tiếp). Tính năng này giúp người dùng thoát khỏi giới hạn của một hệ thống tạo hình tham số. Thay vì sửa một seri dài các thông số để thay đổi thiết kế, hình dạng theo mong muốn, giờ người dùng có thể thực hiện đơn giản bằng cách đẩy, kéo và rê hình học. “Những thay đổi này có thể ở dạng hoàn toàn tự do hoặc được điều khiển bởi các gia số và các phép đo lấy từ hình học hiện tại,” John Buehler chia sẻ. "Người dùng không cần quan tâm việc mô hình ban đầu được tạo như thế nào nữa và những thay đổi thiết kế cũng không còn bị giới hạn bởi các phương thức tạo mô hình ban đầu."

Import Model Healing (Sửa mô hình nhập). Các gap nhỏ giữa các bề mặt  trên mô hình nhập vào có thể được sửa chữa tự động, tránh việc phải mất thời gian xây dựng lại những bản vá lỗi bề mặt nhỏ. Ở bề mặt bị hỏng hặc thiếu, EDGECAM | Designer tự động tạo edge curve geometry một cách dễ dàng rồi xây dựng lại bề mặt mới. “Đóng lại một mô hình bề mặt để tạo ra một khối giúp loại bỏ các rắc rối xây dựng/kiến tạo về sau trong quá trình”

Feature Suppression (Lược bỏ tính năng)  “Dữ liệu CAD đi vào thường chứa  tính năng hình học không cần thiết cho CAM và sẽ không được tạo ra bởi quá trình gia công.” John Buehler cho biết mặc dù nhiều quy trình gia công sau thường được thể hiện trên mô hình và quan trọng đối với thiết kế CAD vì chúng sẽ rất cần thiết trong thành phần cuối cùng, tuy vậy chúng có thể cản trở lập trình CAM. “Desinger sẽ xóa bỏ chúng 1 cách đơn giản và có thể lưu lại cho các hoạt động về sau nếu cần, với chỉ 1 cú click chuột."

Model Simplification (Đơn giản hóa mô hình). Song song với chức năng lược bỏ tính năng, hình học có thể được đơn giản hóa ở các giai đoạn khác nhau của quá trình gia công. Loại bớt một số phần của mô hình, như các tính năng giao thoa, đẩy nhanh quá trình gia công và mang lại kết quả tốt đẹp hơn.

Powerful Sketching (Phác hoạ mạnh mẽ). Khả năng phác họa mạnh mẽ từ EDGECAM | Designer giúp người dùng dễ dàng tạo các hình dạng 2D bằng các đầu vào dạng tự do có tương tác với hình học xung quanh.

Geometry for Machining (Geomatry cho gia công). Nhiều kỹ thuật tạo hình của EDGECAM | Designer rất cần thiết đối với thợ máy trong việc chuẩn bị mô hình. “Hole Capping là một ví dụ điển hình, Nó được dùng để cap bất kì thứ gì từ một lỗ khoan đơn giản đến một khoang mở phức tạp với chỉ một vài cú click chuột. Một phạm vi rộng các chương trình tạo đường cong giúp cải thiện mạnh mẽ sự hình thành boundary.

Working with 2D Data (Làm việc với dữ liệu 2D). Sau khi nhập file DXF và DWGm dữ liệu 2D có thể được chuyển đến 1 mô hình 3D bằng cách dùng lại profile từ dữ liệu ban đầu và tự động tạo vùng profile sketch.

Extensive Range of CAD Interfaces (Phạm vi giao diện CAD rộng).  EDGECAM | Designer làm việc với dữ liệu từ hầu hết nhà cung cấp CAD, “Nó có thể dễ dàng xử lí các file cỡ lớn và giúp những công ty làm việc với thiết kế phức tạp được lợi từ sự đơn giản mà dữ  liệu CAD của khách hàng họ được điều khiển.”

John kết luận: Nhiều hệ thống cố gắng làm mọi thứ, riêng EDGECAM | Designer tập trung vào nhu cầu thiết yếu của các lập trình viên – nhu cầu CAD riêng cho CAM.

 

 

Trước | Kế tiếp