Edgecam giúp STDU kinh doanh thắng lợi, đạt mức tăng doanh thu12,5%

Bàn về Edgecam, không thể không nhắc đến khả năng rút ngắn thời gian gia công. Chính ưu điểm này giúp chúng tôi thúc đẩy năng suất.”  

Đó là nhận xét của Cyril Gloriant, giám đốc kỹ thuật của một công ty sản xuất linh kiện/thành phần phức tạp cho nhiều ngành công nghiệp, bao gồm nông nghiệp, y tế, hàng không và khí đốt.

Bởi STDU sản xuất các chi tiết với yêu cầu dung sai cực kỳ chặt chẽ, xuống đến 0,01mm nên họ cần sự kết hợp hoàn hảo giữa người điều hành, máy công cụ và phần mềm.

Khoảng 80% chi tiết của họ được gia công bằng cách sử dụng phần mềm Edgecam để điều khiển một số máy tiện CNC và các trung tâm gia công phay-tiện, bao gồm Mori Seiki, Haas, Manurhin và Hardinge. “Điều quan trọng là Edgecam có thể thử nghiệm tất cả các máy ở đây, chúng tôi không thể chấp nhận 1 hệ thống sản xuất 2 cấp. Vì tất cả thông tin gia công cần thiết đã được lưu trong các bộ xử lý sau, nên tất cả nhân viên vận hành của chúng tôi đều có thể sử dụng nó, trong khi nếu lập trình thủ công các máy này, số người làm được chỉ đếm trên đầu ngón tay.”

Và ông cho biết Edgecam vô cùng linh hoạt cho các thiết bị CNC của họ. “Nếu đột nhiên chúng tôi phải chuyển 1 công việc từ máy này sang máy khác, sản xuất có thể được nhanh chóng chuyển đổi với các đặc điểm động học giống nhau và một bộ xử lý sau khác.”

Hoạt động trên một cơ sở 1000 mét vuông ở Pinsaguel, Pháp, với mười nhân viên, STDU đầu tư vào Edgecam vào năm 2017, và nhanh chóng đưa vào trình diễn trong hội thảo vào đầu năm nay, như một phần của kế hoạch phát triển. Cyril Gloriant, người sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành vào tháng 9, cho biết họ hiện đang sử dụng các mô-đun phay và tiện của Edgecam, kết hợp tất cả các chiến lược gia công của nó bao gồm Waveform turning và milling.

Công ty thấy rõ giá trị từ khả năng nhận diện tính năng của Edgecam. Chỉ với 1 cú click, Edgecam có thể phân tích chi tiết, và xác định được các hoạt động cần thực hiện cùng các đặc điểm như: độ sâu, bán kính & góc tối thiểu. Nó giúp chuẩn bị các trình tự gia công mà có thể dễ dàng được chỉnh sửa theo những yêu cầu cụ thể. Một khi Edgecam xác định được các chức năng theo part topology, lúc đó gia công chạy suôn sẻ và chúng tôi không còn phải lo lắng về những vấn đề như: tool depth và drills. Edgecam sẽ tự động gia công các tính năng.”

Ông chia sẻ với Edgecam, thời gian chu kỳ và lập trình được rút ngắn, thêm vào đó họ có thêm các kĩ năng kiến thức mới, mở đường cho STDU tiếp cận các thị trường mới với khả năng sản xuất hàng loạt và hướng đến những chi tiết khó, phức tạp. “Khách hàng biết chúng tôi có thể sản xuất các chi tiết mà trước đây chúng tôi không đủ khả năng thực hiện, nên giờ họ đang thiết kế nhiều thành phần, chi tiết sáng tạo và phức tạp hơn & gia tăng thử thách đối với chúng tôi.”

“Chúng tôi tiết kiệm đến 3 tiếng đồng hồ bằng cách lập trình máy ngoại tuyến khi chúng vẫn chạy với các công việc khác.”

“Khi nhận được mô hình CAD từ khách hàng, trước hết chúng tôi xác định phương pháp sản xuất (tiện hoặc phay) cùng với máy công cụ phù hợp. Sau đó chúng tôi mở mô hình 3D CAD trong Edgecam và chạy mô đun nhận diện tính năng, phân tích chi tiết và chuẩn bị trình tự gia công. “ Khi chi tiết chuẩn bị phay, với thời gian chu kỳ gia công dài, công ty cũng dùng Edgecam để thiết lập 1 báo giá, vì nó cung cấp cho họ thời gian chính xác."

Đặc biệt, ông cho biết công ty gần đây đã chứng kiến mức tăng doanh thu cao: 12,5% (từ 1.2 triệu Euro năm 2016 đến 1,35 tri'ệu euro năm ngoái) nhờ thắng các hợp đồng mà không thể thiếu sự tham gia của vũ khí Edgecam.”


Về Công ty

Tên: STDU (Société Toulousaine d'Etude et d'Usinage)

Lĩnh vực: Sản xuất thành phần cho ngành Nông nghiệp, y tế, hàng không 

Web: stdu.fr



 

 

Trước | Kế tiếp